รายการพระเครื่อง

ชื่อ (((บัตรสภาพสวย))) เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม นครปฐม เนื้อทองแดง สภาพสวย จารเต็ม เดิมสุดๆไม่ผ่านการใช้ ปี 2516
ชื่อพระ (((บัตรสภาพสวย))) เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม นครปฐม เนื้อทองแดง สภาพสวย จารเต็ม เดิมสุดๆไม่ผ่านการใช้ ปี 2516
รายละเอียดพระ (((บัตรสภาพสวย)))  เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม นครปฐม เนื้อทองแดง  สภาพสวย จารเต็ม เดิมสุดๆไม่ผ่านการใช้ ปี 2516

เหรียญรุ่นแรกนี้ผู้ที่นำไปใช้บูชาติดตัวต่างได้รับประสบการณ์มาก ทั้งเมตตา แคล้วคลาด คงกระพัน มหาอุด ครบเครื่องจริงๆครับ เมื่อสมัยก่อนเคยมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเขตท้องที่บางรัก ก.ท.ม เมื่อคนร้ายรายหนึ่งถูกตำรวจล้อมจับตายด้วยอาวุธปืน แต่ยิงเท่าไร ก็ไม่ออก จึงระดมกำลังล้อมจับเป็น เมื่อตำรวจค้นตัวคนร้าย ปรากฎมีเพียงเหรียญรุ่นแรกของหลวงปู่แย้ม แขวนติดตัวเพียงเหรียญเดียว จนเป็นข่าวพาดหัวในหนังสือพิมพ์รายวันกันอย่างครึกโครม ถึงขนาดนายพลตำรวจที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่งเดินทางไปฝากตัวเป็นศิษย์กับท่านถึงที่วัดสามง่าม (เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่แย้ม สร้างด้วยกันทั้งหมด4เนื้อคือ (1)เนื้อเงินหน้าทองคำ จำนวน9เหรียญ *แจกเฉพาะกรรมการ ตอกโค๊ดด้านหน้า* (2)เนื้อเงินสร้าง จำนวน200เหรียญ (3)เนื้อนวโลหะสร้าง จำนวน400เหรียญ (4)เนื้อทองแดง จำนวนประมาณ2518เหรียญ*(เหรียญเนื้อเงิน,นวโลหะ,ทองแดง ตอกโค๊ดไว้ที่ด้านหลัง) เหรียญรุ่นแรกสร้างประมาณปี พ.ศ.2516 ***หลวงพ่อเต๋ คงทองปลุกเสกให้1ไตรมาส*** หลังจากนั้นหลวงปู่แย้ม จึงนำมาปลุกเสกต่ออีก1ไตรมาส แล้วจึงนำเหรียญรุ่นแรกทุกเนื้อทุกเหรียญมาจารอักขรทั้งด้านหน้าและหลังด้วยตัวของท่านเอง กว่าจะนำให้ออกมาบูชาก็นานหลายปี เหรียญรุ่นแรกของท่านจึงขลังยิ่งนัก ทุกท่านลองตรองดูว่าน่าใช้แค่ไหน

 ****เหรียญรุ่นแรกของท่านไปลองยิงหลายเหรียญ ปรากฎว่าก็ยิงไม่ออกครับ หลวงปูแย้ม ท่านยังมีความรู้ในด้านโหราศาสตร์โบราณ การสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา วิชาแพทย์แผนไทยเป็นตำราสมุนไพรต่างๆ รวมทั้งการสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังทุกรูปแบบจนเป็นที่ยอมรับทั่วไปว่าเป็นยอดเกจิอาจารย์อาวุโสที่มีชื่อเสียงของเมื่องนครปฐม ดังนั้นไม่ว่าจะมีงานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ณ ที่ใดก็มักจะต้องปรากฎชื่อของหลวงปู่แย้มร่วมพิธีปลุกเสกด้วยเสมอ หลวงปู่แย้มท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดสามง่ามในปี พ.ศ.2525 ปฎิปทาของหลวงปู่แย้มนั้นท่านได้เจริญรอยตามหลวงพ่อเต๋ คงทอง ไว้ทุกประการ ถึงแม้ปัจจุบันท่านมีอายุ 98 ปี แต่ความจำของท่านยังสมบูรณ์ดีทุกอย่าง นับได้ว่าหลวงพ่อแย้มท่านเป็นเกจิฯที่มีความอาวุโสสูงสุดในจังหวัดนครปฐม หาได้ยากกับเกจิฯสมัยนี้แบบท่าน
หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-09-15
ยอดเข้าชม 86 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll