รายการพระเครื่อง

ชื่อ เหรียญอาร์มพ่อท่านคล้าย วัดพลับพลาชัย กทม. รุ่นสุดท้าย ปี2513 กะไหล่ทอง เทวดาแดนใต้
ชื่อพระ เหรียญอาร์มพ่อท่านคล้าย วัดพลับพลาชัย กทม. รุ่นสุดท้าย ปี2513 กะไหล่ทอง เทวดาแดนใต้
รายละเอียดพระ เหรียญอาร์มพ่อท่านคล้าย วัดพลับพลาชัย กทม. รุ่นสุดท้าย ปี2513 กะไหล่ทอง เทวดาแดนใต้

.. พระครูพิศิษฐ์อรรถการ (พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์) วัดสวนขัน นครศรีธรรมราช ได้ตั้งจิตอธิษฐานปลุกเสกวัตถุมงคล ณ.วัดพลับพลาชัย กทม. เมื่อต้นปี๒๕๑๓ .. นับเป็นการจัดพิธีกรรมปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้ายของท่าน คณาจารย์ร่วมยุคร่วมสมัยหลายท่านได้รับนิมนต์มาร่วมในพิธีปลุกเสก อาทิ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง ท่านอาจารย์นำ วัดดอนศาลา พ่อท่านเขียว วัดหลงบน หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง เป็นต้น

.. นับเป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่บรรจุพลังบวกศักดิ์สิทธิ์ที่ควรค่าแก่การบูชาอย่างยิ่ง  *** เมื่อวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๑๓ ตรงกับแรม ๙ ค่ำ เดือน ๑๒ ปีจอ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ ท่านจะต้องเดินทางไปจังหวัดสุรินทร์ เนื่องในงานพุทธาภิเษกที่คณะพุทธบริษัทได้นิมนต์ใว้ ประมาณเวลา ๑๖.๐๐ น. ของวันเดินทาง คณะศิษย์เห็นว่าท่านอาพาธด้วยโรคหืดอย่างกระทันหัน จึงนิมนต์พ่อท่านขึ้นรถอย่างเร่งด่วนเข้ากรุงเทพ ถึงวันรุ่งขึ้นได้นำท่านเข้าโรงพยาบาลพระมงกุฎฯในวันนั้น ทางคณะแพทย์ได้พยายามรักษาท่านจนเต็มความสามารถเป็นเวลาถึง ๑๔ วัน อาการมีแต่ทรงกับทรุด .. ครั้นถึงวันที่ ๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๑๓ เวลา ๒๓.๐๕ น. พ่อท่านคล้ายได้มรณะภาพลงด้วยอาการสงบ รวมสิริอายุได้ ๙๖ ปี .. เมื่อบำเพ็ญกุศลศพครบ ๑๐๐ วัน ทางคณะศิษยานุศิษย์จึงได้บรรจุสรีระของท่านไว้ในโลงแก้ว โดยประดิษฐานอยู่ในองค์พระเจดีย์ในวัดพระธาตุน้อย นครศรีธรรมราช จนถึงปัจจุบันนี้ ***
 
... เท่าที่พบมีสร้างเนื้อทองแดงผิวไฟ ทองแดงรมดำ และ กะไหล่ทอง .. เหรียญนี้กะไหล่ทอง สภาพสวย กะไหล่ทองเก่าเดิมๆแห้งซีดตามอายุการเก็บรักษาห้าสิบปี ปัจจุบันหาได้ยากแล้ว .. เหรียญมาตรฐานที่ศิษย์สายใต้และทั่วไปที่เคารพเทวดาแดนใต้ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ คู่ควรมีไว้สะสมพึ่งพาพุทธคุณได้อย่างสนิทใจครับ ..

หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2023-05-17
ยอดเข้าชม 145 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll