รายการพระเครื่อง

ชื่อ แพะเขาน้ำผึ้ง หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก จ.ระยอง ปี 2530 สวยมาก
ชื่อพระ แพะเขาน้ำผึ้ง หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก จ.ระยอง ปี 2530 สวยมาก
รายละเอียดพระ
แพะเขาน้ำผึ้ง หลวงพ่อลัด วัดหนองกระบอก จ.ระยอง ปี 2530 สวยมาก  องค์นี้ อ้วน ล่ำ บึ๊ก ตัวจริงเสียงจริง แท้ดูง่าย น่าบูชาครับ
พร้อมบัตรรับรองพระแท้ จากสมาคม ( SMK Card No. 63-06-14298 )
ข้อมูล การจัดสร้าง แพะหลวงพ่อลัด ปี 2530 ...
ท่านพระครูวิจิตรธรรมานุวัต (หลวงปู่ลัด) วัดหนองกระบอก เป็นพระอาจารย์ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชา สร้างและปลุกเสกแพะเขาควายฟ้าผ่าจากหลวงพ่ออ่ำ อดีตพระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงแห่งวัดหนองกระบอก ผู้ปลุกเสกแพะได้จะต้องมีพระที่มีสัจจปฏิญาณมากมาย 1.บวชไม่สึก 2.เพ่งกสิณไฟสำเร็จ 3.อ่านหนังสือในที่มืดได้ 4.แกะแพะจากเขาควายที่ถูกฟ้าผ่า 5.ปลุกเสกตามกำลังวันตลอดไตรมาส ขั้นตอนในการสร้างยากลำบากจึงมีผู้รับการถ่ายทอดไว้น้อย แต่หลวงปู่ลัด พร้อมทุกอย่างจึงเป็นพระอาจารย์องค์เดียวในประเทศที่ได้วิชานี้ไว้ แพะที่สร้างในสมัยหลวงพ่ออ่ำ หลวงปู่ลัดก็ร่วมปลุกเสกแทบทุกรุ่น ในปัจจุบันนี้มี้มีราคาแลกเปลี่ยนก็สูง
ในพรรษา 2530 (11ก.ค.-7ต.ค.) ศิษย์ได้สร้างแพะมหาลาภถวายหลวงปู่ลัด ปรากฏว่าช่างแกะหวาดผวาตลอดคืนแรก เพราะฝันว่ามีควายเผือกไล่ขวิดแถบเอาตัวไม่รอด จนกระทั่งต้องทำการบวงสรวงให้วิญญาณควายเจ้าของเขาทราบว่าต้องการแกะเป็นรูปแพะเพื่อนำปัจจัยทำบุญสร้างโรงพยาบาล จึงทำการแกะได้จำนวน 700 ตัว เปิดโอกาสให้จองตัวละ 300 บาท วัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนในการสร้างตึกอาพาธสงฆ์โรงพยาบาลบ้านค่าย จ.ระยอง
เมื่อหลวงปู่ลัด ได้รับแพะเพื่อเตรียมปลุกเศกในไตรมาสแล้ว หลวงปู่ลัดจะทำการเรียกวิญญาณ 32 ด้วยบทคาถา เกษา โลมา นขา ทันตา จนครบ32 แพะทุกตัวจะมีธาตุ 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ จากนั้น หลวงปู่จะนั่งเพ่งกสิณไฟเสกด้วยพระคาถา กรณีเมตาสูตรตามกำลังวันทุกคืน จนครบ 3 เดือน
การจัดสร้างและปลุกเสกแพะนั้นมิได้ทำกันง่ายๆและไม่บ่อยครั้ง เมื่อจัดสร้างและปลุกเสกได้ครบตามแบบที่โบราณาจารย์กำหนดก็จะส่งผลส่งคุณให้กับผู้บูชาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด นับตั้งแต่หลวงปู่ลัด ได้จัดสร้างแพะมาเป็นแพะที่สวยที่สุด กรรมวิธีในการสร้างถูกต้องตามแบบหลวงพ่ออ่ำ ไม่มีผิดเพี้ยน 
ท่านพระครูวิจิตรธรรมานุวัต (หลวงปู่ลัด) วัดหนองกะบอก เป็นพระอาจารย์ ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชา สร้างและปลุกเสกแพะเขาควายฟ้าผ่าจากหลวงพ่ออ่ำ อดีตพระเกจิอาจารย์ผู้มีชื่อเสียงแห่งวัดหนองกะบอก ผู้ปลุกเสกแพะได้ จะต้องมีพระที่มีสัจจปฏิญาณมากมาย 1.บวชไม่สึก 2.เพ่งกสิณไฟสำเร็จ 3.อ่านหนังสือในที่มืดได้ 4.แพะแกะจากเขาควายที่ถูกฟ้าผ่า กรรมวิธีในการสร้างถูกต้องตามแบบหลวงพ่ออ่ำ ไม่มีผิดเพี้ยน ขั้นตอนในการสร้างยากลำบากจึงมีผู้รับการถ่ายทอดไว้น้อย แต่หลวงปู่ลัด พร้อมทุกอย่างจึงเป็นพระที่ได้เรียนวิชานี้ไว้ แพะที่สร้างในสมัยหลวงพ่ออ่ำ หลวงปู่ลัดก็ร่วมปลุกเสกแทบทุกรุ่น ในปัจจุบันนี้มี้มีราคาแลกเปลี่ยนก็สูงครับ หลวงพ่อลัดท่านเป็นพระที่ฉลาด หัวไว ความจำดีมากครับ เวลาเรียนไสยเวทย์ ต่างๆหลวงพ่อลัดท่านจึงเรียนได้เร็ว จนเป็นที่มาของชื่อ ว่าลัด คือเรียนอะไรก็จะเร็วไปหมดไงครับ
เมื่อหลวงปู่ลัด ได้รับแพะเพื่อมาเตรียมปลุกเสกแล้ว หลวงปู่ลัดจะทำการเรียกวิญญาณ 32 ด้วยบทคาถา เกษา โลมา นขา ทันตา จนครบ32 แพะทุกตัวจะมีธาตุ 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ จากนั้น หลวงปู่จะนั่งเพ่งกสิณไฟเสกด้วยพระคาถา กรณีเมตาสูตรตามกำลังวันทุกคืน แพะของหลวงพ่อลัด นั้นปลุกเสกแต่ละครั้งไม่มาก ครั้งนึงไม่มากครับ หลวงพ่อลัดจะปลุกเสก สัปดาห์ละวัน วันละคาบและปลุกเสกจนแพะดิ้นได้ จึงจะเป็นอันใช้ได้ ลุงเริงเล่าว่า แพะจะใช้ได้ต้องปลุกเสกจนครบเจ็ดคาบ ถึงจะครบตามสูตร คือใช้เวลาประมาณ เจ็ดสัปดาห์ และปลุกเสกทุกครั้งแพะต้องดิ้นได้หรือกระโดดได้ในพานดังกุ้งกิ้งๆ ทุกครั้งที่หลวงพ่อลัด ปลุกเสกครับ ซึ่งสมัยนี้จะหาเกจิอาจารย์องค์ไหนที่ทำแบบนี้ ได้ยากมากๆๆครับ แพะของท่านจึงเข้มขลังและพุทธคุณโดดเด่นมากครับ เรื่องเมตตาค้าขาย หากบูชาอย่างจริงจังครับ กรรมวิธีในการสร้างถูกต้องตามแบบหลวงพ่ออ่ำ ไม่มีผิดเพี้ยนครับ การจัดสร้างและปลุกเสกแพะนั้นมิได้ทำกันง่ายๆและไม่ได้ทำบ่อยครั้ง เมื่อจัดสร้างและปลุกเสกได้ครบตามแบบที่โบราณาจารย์กำหนดก็จะส่งผลส่งคุณให้กับผู้บูชาได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดที่สุด ครับ
คาถานี้ได้มาจาก ลุงเนตร ลูกศิษย์หลวงพ่อลัด ครับ
ตั้งนะโม 3 จบ แล้วสวดชุมนุม เทวดา แล้วว่า อัคคี อุมะมิ เนตวา โอโล เกติ มิมา มะมะมิ อิมามะมะมา เอหิ อิตถี เอหิ มหาลาภัง เมตตาจิตตัง อรหัง มะมิ
ปลุกเสกแพะตามกำลังวันครับ ทำประจำๆแพะของท่านจจะเข้มขลังมากครับ
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน2

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2020-07-08
ยอดเข้าชม 654 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll