รายการพระเครื่อง

ชื่อ เหรียญอัศวัตถะ (จักรเพชร รุ่น 2) วัดดอน ยานนาวา เนื้อทองเหลือง จัดสร้างปี พ.ศ.2535 เลี่ยมกันน้ำอย่างดี
ชื่อพระ เหรียญอัศวัตถะ (จักรเพชร รุ่น 2) วัดดอน ยานนาวา เนื้อทองเหลือง จัดสร้างปี พ.ศ.2535 เลี่ยมกันน้ำอย่างดี
รายละเอียดพระ เหรียญอัศวัตถะ (จักรเพชร รุ่น 2) วัดดอน ยานนาวา เนื้อทองเหลือง จัดสร้างปี พ.ศ.2535 มีขนาดสูง 3.8 x 2.6 ซ.ม. สภาพสวยเดิม เลี่ยมกันน้ำอย่างดี

ในปีพ.ศ.2508 ท่านอาจารย์สามเณรวิรัช ลุปต์ซ่าได้สร้างอิทธิวัตถุ คือ เหรียญ "จักรเพชร" เพื่อเผยแพร่ และเป็นตัวแทนขององค์ธรรม (องค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา) ซึ่งองค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา ได้ทรงเมตตาประทานเหรียญ "จักรเพชร" ไว้ว่า "ผู้ใดนำเหรียญ "จักรเพชร" ไปสักการะบูชา ผู้นั้นย่อมมีพระพรอันบริสุทธิ์และสูงสุดของบิดามารดาติดตัวอยู่เสมอไป ซึ่งบุคคลทั้งหลายที่นำเหรียญ "จักรเพชร" ไปสักการระบูชาก็ได้ประสบกับความสุข ความเจริญ มีอำนาจบารมีนานับประการสุดที่จะบรรยายได้

ต่อมาในปี พ.ศ.2509 ก่อนที่ท่านอาจารย์วิรัช ลุปต์ซ่า จะพ้นจากหน้าที่ทางโลก และละโลกนี้ไป องค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา ทรงได้มอบหมายหน้าที่ การเผยแพร่ธรรมะให้แก่ท่านอาจารย์นารโษตตมะ (อาจารย์พ่อ) เพื่อให้เป็นผู้สืบทอดทำหน้าที่ ทนุ บำรุง รักษา องค์ธรรมต่อไป ท่านอาจารย์พ่อจึงได้รวบรวมกำลังศรัทธาของบรรดาศิษย์ทุกท่านช่วยกันสร้างสถานค้นคว้าสัจธรรม โดยให้ชื่อว่า สถานค้นคว้าสัจธรรม "ปุรุโษตตมะ" ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 4/1 หมู่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

จวบปี พ.ศ. 2533 มีผู้เลื่อมใสจำนวนมาก มาฝากตัวเป็นศิษย์ขององค์ธรรม (องค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา) ศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย ต่างมาขอรับเหรียญ "จักรเพชร" ไปสักการะบูชาจนไม่พอกับความต้องการ บรรดาศิษยานุศิษย์ทุกคนจึงขอร้องให้ท่านอาจารย์นารโษตตมะ (อาจารย์พ่อ) จัดสร้างอิทธิวัตถุขึ้น เพื่อเป็นการเผยแพร่องค์ธรรมและประสิทธิ์ประสาทให้ศิษยานุศิษย์และบุคคลทั่วไปนำไปสักการะบูชา ท่านจึงได้จัดสร้างเหรียญนี้ขึ้นมา โดยมีชื่อว่า เหรียญ "อัศวัตถะ"

โดยมีลักษณะดังนี้ ด้านหน้า เป็นรูปท่านท้าวมหาพรหมธาดาเทวตา รูปพรหมที่เป็นองค์บรมครูของอาจารย์เณรวิรัช ลุปซ่าร์และ ปวงศิษย์ ถือเป็นครูผู้มีแต่ความรักความเมตตาดุจบิดามารดาต่อศิษย์ทั้งปวง ทรงประทานความรู้ ความสำเร็จ และความปกป้องคุ้มครองแก่สานุศิษย์และผู้เลื่อมใส ข้างเหรียญมียันต์เป็นอักษรพรหมมีประทับหัวอักขระด้วยยันต์ตานกเค้า ยันต์ทั้งหมดได้จากการเขียนเมื่อตอน สมเด็จปู่ท้าวมหาพรหมธาดา ลงประทับทรงอาจารย์เณร ด้านหลัง เป็นเทพนารัต ผู้โปรดปรานดนตรีจนได้ตำแหน่งเป็นเทพที่บรรเลงดนตรีให้มหาเทพฟัง เทพนารัต มีความเคารพในองค์พระนารายณ์ผู้เป็นเจ้ามาก เรียกว่าอยู่ใน ไวษณพนิกาย ดังนั้นเมื่อท่านไปไหน ก็จะสรรเสริญพระนามของ พระวิษณุเจ้า ก่อนกล่าวสิ่งใด ๆ อยู่เสมอว่า "นารายณ์...นารายณ์..." ซ้าย-ขวาของเหรียญ นอกจากบรรจุด้วยพระยันต์อักษรพรหมมีแล้ว ยังมีเสือและงูขาว ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ขลังประจำสำนักกำกับอยู่ด้วย เพื่อเพิ่มความเป็นมหาอำนาจ แคล้วคลาด และมีชัยชนะเหนือศัตรูกับอุปสรรคทั้งปวง

พรหมาภิเษกและปลุกเสกครั้งที่ 1
อัญเชิญเหรียญ "อัศวัตถะ" ทำพิธีบวงสรวงปลุกเสก ณ สถานค้นคว้าสัจธรรม "ปุรุโษตตมะ" 1 พรรษาของปีพุทธศักราช 2534 กับทั้งพรหมาภิเษก และปลุกเสกในพิธีน้ำทิพย์ 3 ครั้ง

เทวาภิเษกและปลุกเสก ครั้งที่ 2
อัญเชิญเหรียญ "อัศวัตถะ" ทำพิธีบวงสรวงปลุกเสก ณ ยอดเขาพระครูศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน คือวันที่ 7-8-9 พฤศจิกายน 2534

เทวาภิเษกและปลุกเสกครั้งที่ 3
อัญเชิญเหรียญ "อัศวัตถะ" ทำพิธีบวงสรวงปลุกเสก ณ ทะเล ริมหาดผาแดง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน คือ วันที่ 20-21-22 พฤศจิกายน 2534

พิธีมหาพุทธาภิเษก ครั้งที่ 4
อัญเชิญเหรียญ "อัศวัตถะ" ทำพิธีมหาพุทธาภิเษก ณ สถานค้นคว้าสัจธรรม "ปุรุโษตตมะ" ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ
วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2535(ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 3 ปีมะแม)
-เวลา 6.39 น-ประกอบพิธีบวงสรวง
-เวลา17.49 น.-พระ สงฆ์ 9 รูปเจริญพระพุทธมนต์ สวดธรรมจักร 12ตำนาน พระราชครูพราหมณ์ อัษฎาจารย์ ประธานพราหมณ์แห่งประเทศไทย ประกาศสังเวยเทวดา บูชานพเคราะห์ บูชาฤกษ์
-เวลา19.19 น.-จุดเทียนชัยมหาพุทธาภิเษก
(โดย พ.ท หลวงวิลาศ โอสถานนท์ ให้เกียรเป็นผู้จุดเทียนชัย)
-อาจารย์นารโษตตะ จุดเทียนมงคล เทียนนวหรคุณ เทียนพุทธาภิเษก
-พระสงฆ์ 4 รูปสวดพุทธาภิเษก
-หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี นั่งปรก
-พระธรรมธีรราชมหามุนี วัดยานนาวา นั่งปรก
-พระพรหมเมธี วัดไตรมิตรวิทยาราม นั่งปรก
วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2535(ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 3 ปีมะแม)
เวลา 0.01 น.-อัญเชิญอาจารย์ทั้งหลาย ฤษี และผู้สำเร็จทั้งหลายทั้งปวงร่วมปลุกเสกเหรียญอัศวถะ
เวลา 5.00 น.-อาจารย์นารษโษตตมะ พร้อมทั้งศิษยานุศิษย์ ร่วมพลังจิตถวายแด่เหรียญอัศวถะ
-อันเชิญอาจารย์ วิรัช ลุปต์ซ่า ปลุกเสกเหรียญอัศวถะ
เวลา 5.39 น.-อัญเชิญองค์สมเด็จพระบรมครูท่านท้าวมหาพรหมธาดา ทรงปลุกเสก เหรียญอัศวถะ
หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-05-04
ยอดเข้าชม 212 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll