รายการพระเครื่อง

ชื่อ รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก (เข่าตรง) เนื้อโลหะผสม หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี ปี 2532 ในคัมภีร์โบราณ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวัง ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร องค์ที่ 5
ชื่อพระ รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก (เข่าตรง) เนื้อโลหะผสม หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี ปี 2532 ในคัมภีร์โบราณ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวัง ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร องค์ที่ 5
รายละเอียดพระ รูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก (เข่าตรง) เนื้อโลหะผสม หลวงพ่ออิฏฐ์ วัดจุฬามณี ปี 2532 สร้างน้อย หายาก  พระดี ปีลึกน่าเก็บ ในคัมภีร์โบราณ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวัง ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร องค์ที่ 5

ท้าวเวสสุวรรณรุ่นแรก ของวัดจุฬามณี มีพิธีเททองในวันที่ 29 ธันวาคม 2531พิธีพุทธาภิเษก วันที่ 15 กรกฎาคม 2532พระคณาจารย์ร่วมปลุกเสก ดังนี้1 หลวงพ่อสุธรรม วัดเขาพระ (ประธานเททอง)2 หลวงพ่อแผ่ว วัดโตนดหลวง3 หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม4 หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า5 หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม6 หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ7 หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ8 หลวงพ่อวิไล วัดโพธิ์งาม9 หลวงพ่ออุดม วัดปทุม

เนื้อทองคำ จำนวนน้อยมาก หลักสิบองค์

เนื้อเงิน พิมพ์เข่าตรง 1,000 องค์ (หนักประมาณ 5.7กรัม)

               พิมพ์เข่าย่อ   1,000  “

เนื้อโลหะผสม พิมพ์เข่าตรง 10,000 องค์ (หนักประมาณ 5.1กรัม)

                           พิมพ์เข่าย่อ   10,000  “

เนื่องจากเป็นการสร้างรูปลอยองค์ครั้งแรก และจำนวนไม่มาก จึงได้หมดไปจากวัดอย่างรวดเร็ว และก่อให้เกิดประสบการณ์กับผู้พกพาท่านติดตัวอย่างมากมายในทุกด้าน

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นอธิบดีแห่งอสูรย์หรือยักษ์ หรือเป็นเจ้าแห่งผี เป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุ ทรงอิทธิฤทธิ์อานุภาพมากประทับ ณ โลกบาลทิศเหนือมียักษ์เป็นบริวาร คนไทยโบราณนิยมนำผ้ายันต์รูปยักษ์ผูกไว้ที่หัวเตียงเด็ก เพื่อป้องกันวิญญาณชั่วร้ายไม่ให้มารังควาญแก่เด็กว ท้าวกุเวรองค์นี้มีกล่าวถึงในอาฏานาฏิยปริตว่านำเทวดาในสวรรค์ชั้นจตุมหา ราชิกา มาเฝ้าพระพุทธเจ้าและได้ถวายสัตย์ที่จะดูแลพระพุทธเจ้าและเหล่าสาวก ไม่ให้ยักษ์หรือบริวารอื่นๆ ของท้าวจตุโลกบาลไปรังควาญท้าวเวสสุวรรณ เป็นหนึ่งในบรรดาท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองและดูแลโลกมนุษย์สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ซึ่งมีท้าวมหาราชทั้งสี่ปกครอง คือ ท้าวธตรัฏฐะ ท้าววิรุฬหกะ ท้าววิรูปักชะ และท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) ประจำทิศต่างๆ ทั้งสี่ทิศโดยเฉพาะท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวกุเวร) เป็นใหญ่ปกครองบริวารทางทิศเหนือ ว่ากันว่าอาณาเขตที่ท้าวเธอดูแลปกครองรับผิดชอบมีอาณาเขตใหญ่โตมหาศาล กว้างขวาง และเป็นใหญ่ (หัวหน้าท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ) กว่าท้าวมหาราชองค์อื่น     ท้าวเวสสุวรรณ เป็น เทพแห่งขุมทรัพย์ เป็น มหาเทพแห่งความร่ำรวย มั่งคั่ง รักษาสมบัติของเทวโลก ทั้งเป็นเจ้านายปกครองดูแลพวกยักษ์ ภูตผีปีศาจทั้งปวง (ในคัมภีร์เทวภูมิ กล่าวไว้ว่า ท้าวเวสสุวรรณได้บำเพ็ญบารมี มาหลายพันปี รับพรจาก พระอิศวร พระพรหม ให้เป็นเทพแห่งความร่ำรวย ) นอกจากนี้หน้าที่ของท้าวเวสสุวรรณมีมากมาย เช่น การดูแลปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา, ปกป้องคุ้มครองแก่ผู้นั่งสมาธิปฏิบัติพระกรรมฐาน เป็นต้น     ในคัมภีร์โบราณ ได้กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวัง ความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือท้าวกุเวร


หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-07-07
ยอดเข้าชม 263 ครั้ง
สถานะ โทรถาม
Scroll