รายการพระเครื่อง

ชื่อ เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปี2519 (ลพ.กวยปลุกเสก)
ชื่อพระ เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปี2519 (ลพ.กวยปลุกเสก)
รายละเอียดพระ เหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เนื้อนวโลหะ ปี2519 (ลพ.กวย, ลป.โต๊ะ และอีกหลายคณาจารย์ร่วมปลุกเสก)
องค์นี้สภาพสวยมากครับ ผิวปรอทเงาๆ ไม่ผ่านการใช้งาน ตอกโค้ดชัดเจน หายาก
รับประกันพระแท้ ผิวเดิม VIP ตลอดชีพครับ

พระครูพิพัฒนชัยกิจ เจ้าอาวาสวัดศรีวิชัยวัฒนาราม ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท ท่านได้สร้างเหรียญรุ่นนี้โดยให้ช่างถอดเหรียญหลวงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่ารุ่นแรก ปี2466 แต่ใส่พ.ศ.2519 ตามปีที่แกะบล็อค ปั้มเหรียญออกมาจำนวน 6 ชนิดคือ ตะกั่ว ทองแดง นวะ เงิน นาคและทองคำ ที่หายากนั้นคือเหรียญเนื้อตะกั่ว คาดว่ากดออกมาเพื่อลองดูพิมพ์คงมีจำนวนไม่มากเพื่อลองพิมพ์ ส่วนเนื้อทองคำกับนาค มีไม่น่าถึงสิบเหรียญ เพราะทำใช้กันในหมู่กรรมการและคหบดีที่ร่วมงานนี้ และเหรียญหลวงปู่ศุขยืนถือไม้เท้าหน้าซุ้มประตูเป็นเหรียญยืนห้าเหลี่ยม โดยช่างถอดมาจากภาพฝีพระหัตถ์ของเสด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ที่วาดรูปหลวงปู่ไว้ มีพบสามเนื้อคือทองแดง นวโลหะ และเนื้อเงิน เนื้ออื่นยังไม่เคยเห็น รุ่นนี้มีโค๊ดเลขเก้าไทยตอกต่างที่กันในเหรียญเนื้อโลหะต่างๆทั้งเหรียญยืนและนั่ง

พิธีพุทธาภิเษกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2520ที่โบสถ์วัดศรีวิชัยวัฒนารามโดยมีท่านเจ้าคุณพุฒ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาทขณะนั้นเป็นประธานสงฆ์ หลวงพ่อกวย / หลวงปู่บุดดา / หลวงพ่อเจ้ย / หลวงพ่อฉาบ /หลวงพ่อดัด /หลวงพ่อวัดใหญ่ท่าฉนวนใหญ่ /หลวงพ่อชม วัดตลุก /หลวงพ่อเชื้อ วัดบำเพ็ญบุญ /หลวงพ่อสด หางน้ำ /หลวงพ่อดัด วัดโบสถ์/และหลวงพ่อวิชา วัดใต้ แต่ละท่านที่กล่าวมานี้คือเกจิในสมัยนั้นที่นิมนต์มาเสกเหรียญนี้

จากนั้นก็ได้เก็บเหรียญไว้ระยะเวลาหนึ่งเพื่อนำเข้าร่วมกับพิธีพุทธาภิเษกพระเครื่องของวัดปากคลองมะขามเฒ่าในวันที่ 20 ธันวาคม 2520 ปลายปีเดียวกัน ซึ่งเป็นการสร้างวัตถุมงคลและรูปเหมือนรูปบูชาหลวงปู่ศุขของสำนักวัดปากคลองโดยตรง มีนายแพทย์สำนวน ปาลวัฒน์วิไชย รองผอ.โรงพยาบาลชัยนาทขณะนั้นเป็นประธานฝ่ายฆารวาส ร่วมกับพ่อค้าประชาชน งานนี้นิมนต์
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี /หลวงปู่ทอง วัดก้อนแก้ว/หลวงปู่เที่ยง วัดม่วงชุม/หลวงปู่เทียม วัดลาดหลุมแก้ว/หลวงพ่อหริ้งวัดโบสถ์โก่งธนู/หลวงพ่อสำเนียงวัดบางเลน/หลวงพ่อจวนวัดหนองสุ่ม/หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ/หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ/หลวงพ่อทองสุข วัดสะพานสูง นนทบุรี ซึ่งงานนี้หลวงพ่อทองสุขยังกล่าวกับคนในงานว่า “ไปปลุกเสกมาหลายที่แล้ว เจ้าที่ที่นี่แรงมาก” พอเสร็จงานนี้มีผู้นำไปวัตถุมงคลไปลองยิง แต่ไม่ได้บอกไว้ว่านำอะไรไปลองบ้าง นับเป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ตั้งแต่ปลุกเสก เป็นเหรียญที่น่าเก็บมากอีกรุ่นครับ
หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

กรณ์ ตรอกจันทน์

เบอร์โทรศัพท์ 086-908-8068 Line ID : kornamulet
เมื่อวันที่ 2021-10-12
ยอดเข้าชม 199 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll