รายการพระเครื่อง

ชื่อ หลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ปี2496 หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก หลวงพ่อทองสุก วัดโตนดหลวง ร่วมปลุกเสก หาสภาพอย่างในรูปยากมาก เลี่ยมทองใหม่พร้อมใช้
ชื่อพระ หลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ปี2496 หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก หลวงพ่อทองสุก วัดโตนดหลวง ร่วมปลุกเสก หาสภาพอย่างในรูปยากมาก เลี่ยมทองใหม่พร้อมใช้
รายละเอียดพระ หลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ปี 2496 หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก  หลวงพ่อทองสุก วัดโตนดหลวง ร่วมปลุกเสก หาสภาพอย่างในรูปยากมากแล้ว เลี่ยมทองใหม่พร้อมใช้

หลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ประจวบคีรีขันธ์   เป็นพระเถระยุคเก่า  หลวงพ่อในกุฏิ มีอภินิหารความศักดิ์สิทธิ์มากมาย หลวงพ่อเชี่ยวชาญด้านการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน สามารถนั่งสมาธิภาวนาได้นานหลายๆวันโดยไม่ลุกไปไหน  เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ชาวบ้านเรียกท่านว่าหลวงพ่อในกุฏิ  นอกจากนี้หลวงพ่อยังเก่งด้านคาถาอาคม  ทั้งเป็นผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย คือเมื่อพูดคำใดแล้วจะต้องเป็นอย่างนั้น เมื่อเป็นดังนี้ชาวเมืองกุยบุรี  เมืองคลองวาฬ เมืองปราณ ตลอดถึงเมืองใกล้เคียง    หลวงพ่อในกุฏิ เกิดราวๆปี 2304 สมัยอยุธยาตอนปลาย ได้มรณภาพเมื่อราวปี พ.ศ.2410กว่าๆ  เมื่อหลวงพ่อในกุฏิ มรณภาพลงชาวบ้านได้หล่อรูปเหมือนขนาดเท่าองค์จริงไว้เป็นที่ระลึก โดยบรรจุเถ้าอัฏฐิไว้ข้างใน  เท่าที่ทราบรูปหล่อเท่าองค์จริงของท่านมี  อยู่ที่วัดกุยบุรี และ ที่วัดปากคลองปราณ (รูปหล่อนี้เชื่อว่าสร้างในสมัยหลวงพ่อหว่าง ซึ่งเป็นศิษย์ของหลวงพ่อในกุฏิ หลวงพ่อหว่าง มรณภาพปี2460กว่า)  ปัจจุบันจะมีผู้ศรัทธาไปกราบไหว้รูปหล่อของท่านที่วัดกุยบุรี เป็นจำนวนมาก เพราะศรัทธาเลื่อมใสในบุญบารมี มาขอพรบนบานศาลกล่าว ขอให้ช่วยปัดเป่าให้ผ่อนคลายหายจากทุกข์นั้นๆ ครั้นเมื่อได้รับความสำเร็จแล้ว หรือสมความปรารถนาจากที่ตนได้บอกกล่าวต่อหลวงพ่อไว้แล้ว ก็จะต้องมานมัสการ และปิดทองที่ตัวท่านเป็นจำนวนมาก เพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดปี

สำหรับวัตถุมงคล หลวงพ่อในกุฏิ  ที่ได้รับความนิยมมากๆจะเป็นพระรุ่นเก่าก่อนปี2500 เช่นเหรียญปี2485 เหรียญปี2496 เป็นต้น  เพราะได้ หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก หลวงพ่อทองสุก วัดโตนดหลวง  มาร่วมปลุกเสก และพระเกจิ ในสมัยนั้นมาร่วมปลุกเสกให้หลายองค์   หลวงพ่อในกุฏิ วัดกุยบุรี ปี 2496  ((((เหรียญรุ่นนี้จะมีประสบการณ์มากที่สุด เพราะว่ามีจำนวนมากพอสมควร  ชาวบ้านที่นับถือหลวงพ่อในกุฏิ สมัยนั้นนิยมห้อยเหรียญนี้แบบไม่เลี่ยม)))) จะหาเหรียญสภาพเดิมๆน้อยมาก 

หมวดหมู่ เหรียญหล่อ / ปั้ม
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2021-10-19
ยอดเข้าชม 518 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll