รายการพระเครื่อง

ชื่อ สายเหนียว คงกระพัน แคล้วคลาด ไม่ควรพลาด ตะกรุดเนื้อตะกั่ว หลวงพ่อตัด วัดชายนา โค๊ด วชน. เรียง จารมือ (นิยม) ตะกรุดยุคต้นๆ
ชื่อพระ สายเหนียว คงกระพัน แคล้วคลาด ไม่ควรพลาด ตะกรุดเนื้อตะกั่ว หลวงพ่อตัด วัดชายนา โค๊ด วชน. เรียง จารมือ (นิยม) ตะกรุดยุคต้นๆ
รายละเอียดพระ
สายเหนียว คงกระพัน แคล้วคลาด ไม่ควรพลาด ตะกรุดเนื้อตะกั่ว  หลวงพ่อตัด วัดชายนา โค๊ด วชน. เรียง จารมือ  (นิยม) ตะกรุดยุคต้นๆ

เป็นตะกรุดยุคต้นๆ ตอกโค๊ด วชน. เรียง จารมือ (นิยม) โค๊ดยุคแรกของหลวงพ่อตัด หายาก ก่อนโค๊ด วชน. กระโดด

ทราบไหมว่า… “ตะกรุด” คือเครื่องรางที่มีความเข้มขลัง ศักดิ์สิทธิ์มาก! โดดเด่นในเรื่องของความ คงกระพันชาตรี ป้องกันภยันตราย ภัยพิบัติทั้งปวง รวมทั้งเพิ่มเมตตามหานิยม ทำให้ค้าขายดี มีลาภยศสรรเสริญอีกด้วย

ส่วนตะกรุดที่เป็นที่นิยมบูชา ของหลวงพ่อตัด วัดชายนา… เป็นตะกรุดที่นิยมสร้างจากเนื้อตะกั่ว มีความทนทานเก็บได้นาน ไม่สึกหรอ และมีพุทธคุณที่แกร่งกล้าด้วย! ไปดูกันเลยว่าผู้ปลุกเสกของขลังชิ้นนี้ ท่านเป็นใคร…
ประวัติหลวงพ่อตัด วัดชายนา

สำหรับวงการพระเครื่อง คงรู้จักท่านดี… “หลวงพ่อตัด ปวโร” หรือ “พระพุทธวิริยากร” ท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี โดยเฉพาะด้านการปลุกเสกวัตถุมงคล และตะกรุดมหาอุด ที่เปี่ยมด้วยพุทธานุภาพ…

ด้วยความที่ท่านไม่เคยอวดตน… จึงไม่มีประวัติและเรื่องราวของท่าน นำเสนอทางหนังสือพระ หรือรายการโทรทัศน์ช่องไหน ไม่มีแม้แต่ประวัติวันเกิดของท่าน… ทราบเพียงว่า ท่านบวชมาตั้งแต่เป็นสามเณร จนกระทั่งอุปสมบท และเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2551 หลวงพ่อตัด ได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์จาก “พระครูบวรกิจโกศล” เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ได้รับขนานมามว่า “พระพุทธวิริยากร”

หลวงพ่อตัด วัดชายนา โด่งดังมาจาก… ปลัดขิกผูกคอตาย และ ตะกรุดหลวงพ่อตัด โดยเป็นที่รู้จักในช่วงวัย 78 ปี พรรษา 58… ท่านเป็นพระที่ชอบเรียนวิชาอาคมอย่างมาก ท่านสนใจตั้งแต่ยังหนุ่ม… ท่านบอกว่า “สมัยก่อน ปี 2496 เอาหมด เอาทุกอย่างที่ไหนเขาว่าดีไปหมด ในกระจิวนี้ไปขอเรียนมาหมด…” พูดง่าย ๆ ว่าตำราเก่าแก่ในจังหวัดเพชรบุรี ท่านเรียนมาหมดแล้ว…

บั้นปลายชีวิต… หลวงพ่อตัดมรณภาพลง ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ในวัย 78 ปี พรรษา 58 เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2552



หมวดหมู่ อื่นๆ
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2022-05-11
ยอดเข้าชม 663 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll