รายการพระเครื่อง

ชื่อ กะลาแกะ พิมพ์ศิลป์เศียรครู หลวงพ่อจืด วัดโพธิเศรษฐี นครปฐม ลายมือชัดเจน เลี่ยมทอง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองนครปฐม ที่มีความเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ได้รับการยกย่องว่าเรืองพุทธาคมด้าน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม
ชื่อพระ กะลาแกะ พิมพ์ศิลป์เศียรครู หลวงพ่อจืด วัดโพธิเศรษฐี นครปฐม ลายมือชัดเจน เลี่ยมทอง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองนครปฐม ที่มีความเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ได้รับการยกย่องว่าเรืองพุทธาคมด้าน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม
รายละเอียดพระ กะลาแกะ พิมพ์ศิลป์เศียรครู หลวงพ่อจืด วัดโพธิเศรษฐี นครปฐม ลายมือชัดเจน เลี่ยมทอง ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองนครปฐม ที่มีความเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ได้รับการยกย่องว่าเรืองพุทธาคมด้าน แคล้วคลาด เมตตามหานิยม

***กะลาแกะราหูอมจันทร์หลวงพ่อจืด นิมฺมโล วัดโพธิเศรษฐีวนาราม ... พุทธคุณโดดเด่น ด้านการป้องกันคุณไสย ขจัดปัดเป่าอาถรรพณ์อันตรายทั้งปวง อุดมโชคลาภ เมตตามหานิยมเป็นที่เลื่องลือ รวมไปถึงหนุนดวง พลิกดวงชะตากลับร้ายกลายเป็นดี***

[รายละเอียด]
 หลวงพ่อจืด นิมฺมโล สวนปฏิบัติธรรมโพธิเศรษฐี ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ... ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองนครปฐม ที่มีความเชี่ยวชาญวิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ ได้รับการยกย่องว่าเรืองพุทธาคมด้านแคล้วคลาด เมตตามหานิยม
... สืบสานวิทยาคมเป็นศิษย์สายตรง หลวงพ่อน้อย อินทสโร หรือพระครูภาวนากิตติคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม สุดยอดพระเกจิอาจารย์เมืองนครปฐมในอดีต
... ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๔ มกราคม ปี๒๔๘๑ ที่บ้านหมู่ ๗ ต.ธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นบุตรของนายอ่ำและนางเนย บางแก้ว อาชีพทำสวน มีพี่น้องท้องเดียวกัน ๖ คน เป็นชาย ๔ คน หญิง ๒ คน เรียนจบชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดธรรมศาลาและศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปีที่ ๖
... เมื่ออายุครบบวชได้บรรพชาอุปสมบทที่วัดธรรมศาลา ตรงกับ ปี๒๕๐๔ โดยมีพระครูปัจฉิมทิศบริหาร (หลวงพ่อฉอย) วัดโพรงมะเดื่อ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูภาวนากิตติคุณ (หลวงพ่อน้อย) วัดธรรมศาลา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์บุญช่วย วัดธรรมศาลาเป็นพระอนุสาวนาจารย์ เมื่อบรรพชาอุปสมบทแล้วได้จำพรรษาอยู่ที่วัดธรรมศาลา ตั้งใจว่าบวชเรียนพรรษาเดียวก็จะลาสิกขาบท
... ครั้นเมื่อมีโอกาสได้เป็นศิษย์ใกล้ชิดหลวงพ่อน้อย อินทสโร เจ้าอาวาสวัดธรรมศาลา ได้รับคำสั่งสอนจากหลวงพ่อน้อยและเห็นปฎิปทาแนวทางปฏิบัติธรรมของท่านทำให้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในพระพุทธศาสนายิ่งขึ้นมีความเชื่อมั่นในหลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าจึงไม่ยอมลาลิกขาบท ได้ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมจนสอบได้นักธรรมชั้นเอก และศึกษาวิชา อาคม ควบคู่กันไปด้วย โดยหลวงพ่อน้อยไว้วางใจมอบหมายให้เขียนยันต์ จารอักขระเลขยันต์ต่างๆ เพื่อมอบให้บรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไป
... เมื่อหลวงพ่อน้อย อินทสโร มรณภาพ หลวงพ่อจืดจึงตัดสินใจธุดงควัตรแสวงหาความวิเวก มุ่งบำเพ็ญเพียรฝึกฝนสมาธิวิปัสสนากัมมัฏฐาน ท่านรุกขมูลไปตามป่าเขาลำเนาไพร มีโอกาสได้พบกับครูบาอาจารย์ทั้งบรรพชิตและฆราวาสจึงฝากตัวเป็นศิษย์รับการถ่ายทอดวิทยาคมต่างๆตลอดทั้งแลกเปลี่ยนวิชาความรู้กับพระสหธรรมิก ทำให้มีความรอบรู้ในศาสตร์ต่างๆเพิ่มพูนขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก
... ต่อมาท่านได้รับการนิมนต์ให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงทำให้มีโอกาสได้รับการถ่ายทอดวิชาสร้างพระราหูด้วยกะลาตาเดียวหรือกะลามหาอุดตามตำรับของหลวงพ่อน้อย นาวารัตน์ อดีตเจ้าอาวาสวัดศีรษะทอง พระเกจิอาจารย์เรื่องอาคมลุ่มแม่น้ำนครชัยศรี โดยเฉพาะการจารอักขระขอมลาวเป็น เป็นพระคาถาสุริยะประภาและจันทรประภาลงกะลาตาเดียวแกะเป็นรูปพระราหูอมจันทร์หรือราหูอมพระอาทิตย์ มีพุทธคุณโดดเด่น ด้านการป้องกันคุณไสย ขจัดปัดเป่าอาถรรพณ์อันตรายทั้งปวง อุดมโชคลาภ เมตตามหานิยมเป็นที่เลื่องลือ
... ต่อมาหลวงพ่อจืดท่านรับนิมนต์จากชาวบ้านตำบลบ่อพลับให้มาสร้างสวนปฏิบัติธรรม ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ท่านจึงรับนิมนต์มาสร้างสวนปฏิบัติธรรมดังกล่าวโดยมา สร้างกุฏิไม้หลังคามุงแฝกพักจำพรรษาปฏิบัติธรรม
... คณะศิษย์เมื่อทราบว่าหลวงพ่อจืดมาสร้างสวนปฏิบัติธรรม ต่างพากันมาร่วมบุญกุศลบริจาคทรัพย์สินเงินทองร่วมกันสร้างสวนปฏิบัติธรรม สำหรับเป็นสถานที่ บำเพ็ญกุศลทางพระพุทธศาสนาและเป็นศูนย์กลางของชุมชน โดยตั้งชื่อว่า สวนปฏิบัติธรรมโพธิเศรษฐี ซื้อที่ดินขยายเขตพื้นที่ให้กว้างขวางออกไป ก่อสร้างศาลากลางน้ำ กุฏิสงฆ์ ศาลาบำเพ็ญกุศล และถาวรวัตถุต่างๆ
... ทั้งนี้ ด้วยความเลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนและด้วยบุญญาบารมีของหลวงพ่อจืด ทำให้ท่านสร้างสวนปฏิบัติธรรมโพธิเศรษฐีเจริญก้าวหน้าไปตามลำดับ เป็นที่เจริญศรัทธาของสาธุชนทั่วไป
... หลวงพ่อจืดท่านมุ่งมั่นศึกษาทั้งด้านปริยัติและปฏิบัติ มีปฏิทาที่มั่นคง มีเมตตา มีหัวใจแห่งการสงเคราะห์สงเคราะห์ญาติโยมที่เดือดร้อนมาโดยตลอดและสม่ำเสมอกัน ท่านเคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีสัจบารมีแน่วแน่มั่นคง ทำให้เกิดศรัทธาอย่างแรงกล้าจากสาธุชนทั้งใกล้ไกล หลั่งไหลมากราบนมัสการ เพื่อความเป็นสิริมงคลมิขาดสาย ท่านได้รับกิจนิมนต์นั่งปรกปลุกเสกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ เป็นประจำ
ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่น่าเลื่อมใสศรัทธาและน่ากราบไหว้ได้อย่างสนิทใจอีกรูป ... ด้วยความเมตตาและพุทธาคมของท่าน ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังขจรขจายไปทั่วทุกทิศ มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

ทองบ้านใน พระเครื่อง

เบอร์โทรศัพท์ 084-746-1623
เมื่อวันที่ 2023-05-25
ยอดเข้าชม 351 ครั้ง
สถานะ โชว์พระ
Scroll