รายการพระเครื่อง

ชื่อ ตะกรุดจักรพรรตราธิราช หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน สวยมาก
ชื่อพระ ตะกรุดจักรพรรตราธิราช หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน สวยมาก
รายละเอียดพระ
ตะกรุดจักรพรรตราธิราช หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน สภาพสวยมาก
สร้างน้อยแค่ 999 ดอก หาชมยากมากแล้ว หมายเลข 163 

ความเป็นมา รุ่น "มหาจักรพรรดิตราธิราช" 

วัตถุมงคลรุ่นมหาจักรพรรดิตราธิราช จัดสร้าง ณ อุโบสถวัดบ้านจานเมื่อวันที่ 5 ธันวามหาราช เนื่องในดิถีวาระที่หลวงปู่หมุน มีอายุพรรษาครบ 108 ปีบริบูรณ์ เพื่อเป็นที่ระลึกเฉลิมฉลองอายุพรรษาและนำรายได้ไปสร้างกำแพงแก้วรอบอุโบสถและศาลา สำหรับเลขมงคล 108 นี้ ในทางพระพุทธศาสนาหมายเอาบทพระพุทธคุณ 56 คาถา พระธรรมคุณ 38 คาถา พระสังฆคุณ 14 คาถา รวมเป็น 108 คาถา ดังนั้นเลขมงคล 108 จึงถือว่าเป็นเลขมหามงคลทรงคุณอันประเสริฐ อีกนัยหนึ่งเลขมงคล 108 หมายถึงบุญฤทธิ์ของมหาบุรุษที่ทรงอานุภาพ บรรลุถึงสมบัติมหาจักรพรรดิ์ 108 พระองค์ บุคคลที่จะบรรลุถึงสมบัติมหาจักรพรรดิ์ที่แท้จริงนั่นก็คือ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระมหาสาวกเท่านั้น เพราะเหตุแห่งท่านบริบูรณ์ด้วยอริยทรัพย์และโลกียทรัพย์ โดยสมมุติพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ตรัสรู้ล่วงมาแล้ว 28 พระองค์และพระอสีติมหาสาวก 80 องค์ รวมเป็น 108 องค์ ส่วนอีกนัยหนึ่งรูปมงคล 108 คือลายลักษณ์ที่ปรากฏในรอยฝ่าพระพุทธบาทขององค์พระบรมศาสดาสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าของเรา ปรากฏเป็นภาพพรหม เป็นภาพสัตว์ต่าง ๆ ที่แสดงถึงพระชาติต่าง ๆ ในอดีตที่พระพุทธองค์บำเพ็ญบารมีมาเป็นภาพสถานที่ต่าง ๆ ที่แสดงถึง สถานที่ ที่พระพุทธองค์ทรงบำเพ็ญและเสด็จดำเนินประทับมาโดยลำดับ และปรากฏเป็นภาพเครื่องราชกุธภัณฑ์วิมานปรางค์ ปราสาททั้งหลาย รวมทั้งหมดเป็นรูปมหามงคล 108 ประการ 

ดังนั้นความเกี่ยวเนื่องด้วยผลแห่งบารมีธรรมนี้ หลวงปู่หมุนจึงให้ตั้งชื่อวัตถุมงคลนี้ว่า “มหาจักรพรรตราธิราช” โดยมอบหมายให้คุณอำนวย เขียวอ่อน เป็นเหลนผู้ดูแลปรนนิบัติรับใช้ใกล้ชิด ซึ่งเป็นผู้ควบคุมดูแลการก่อสร้างถาวรวัตถุต่าง ๆ จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้น เพื่อหารายได้ไปจัดสร้างสาธารณกุศลสืบต่อไป 

พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์มหาจักรพรรตราธิราช 

วัตถุมงคลที่จัดสร้างของหลวงปู่หมุนยังคงเน้นพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์สุดยอดแห่งตำรับพิชัยสงครามโบราณ และตำรับพระธรรมเก้าโกฏิของสมเด็จลุน แห่งนครจำปาศักดิ์ โดยเริ่มตั้งแต่จัดหามวลสาร ฤกษ์ยามในการจัดสร้างและเททอง ขั้นตอนการอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวและจบลงที่พิธีกรรมมหาจักรพรรตราธิราช พิธีอันศักดิ์สิทธิ์ครบถ้วนสมบูรณ์ตามตำราทุกประการ 
1. พิธีเททองหล่อพระกริ่งเป็นปฐมฤกษ์ และเททองหล่อชนวนมวลสาร เพื่อนำไปจัดสร้าง วันที่ 1 มิถุนายน 2545 ณ วัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ และเริ่มต้นจัดสร้างตะกรุดมหาจักรพรรดิ์และเบี้ยแก้ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2544 
2. หลวงปู่หมุน อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวในกุฏีวัดบ้านจาน ตลอดไตรมาส ปี 2545 ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึงธันวาคม เป็นเวลากว่า 7 เดือน ในระหว่างนี้ได้เข้าร่วมพิธีจักรพรรดิ์พุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถวัดใหญ่ชัยมงคลอยุธยา ในวันที่ 18 กันยายน 2545 โดยมีพระเกจิอาจารย์ 108 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต 
3. พิธีมหาจักรพรรตราธิราช ณ อุโบสถวัดบ้านจาน จ.ศรีสะเกษ ในวันพฤหัสบดี 5 ธันวามหาราช เป็นครั้งแรกที่จัดพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ ในโบสถ์โบราณแห่งนี้ ซึ่งท่านได้กำหนดฤกษ์ยามในการปลุกเสกด้วยตัวท่านเอง พร้อมทั้งสั่งให้ปิดประตูหน้าต่างทุกบาน เพื่อทำการอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วยพลังฌานสมาบัติชั้นสูง โดยจัดวัตถุมงคลวางรายล้อมบนพาน ปูด้วยผ้ายันต์ล้อมวงสายสิญจน์ ซึ่งวัตถุมงคลปราศจากการห่อหุ้มด้วยวัสดุใด ๆ ทั้งนี้เพื่อให้วัตถุมงคลได้รับกระแสพลังเต็ม ๆ จากบารมีธรรมขั้นสูง และเพื่อความโปร่งใสในการจัดสร้างของหลวงปู่หมุน 

ในพิธีเมื่อได้ฤกษ์เวลา 9.59 น. หลวงปู่หมุนได้จุดเทียนวิปัสสี จุดธูปเทียนสวดมนต์ ด้วยเสียงอันดังสนั่นก้องไปทั่วทั้งโบสถ์ ด้วยการบูชาคุณพระรัตนตรัย อัญเชิญบูรพาจารย์ พระพรหมและเทวดาทุกชั้นฟ้า ท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 พระฤาษีมหาฤาษีทั้ง 108 องค์ ต่อด้วยบทสวดมหาจักรพรรดิ์ และพระธรรมเก้าโกฏิ อันเป็นคัมภีร์สุดยอดของสมเด็จลุน พอสักครู่ใหญ่ ท่านได้โบกมือทั้งสองพร้อมกับพูดคุยกับครูบาอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ที่อัญเชิญลงมาประสิทธิ์พลานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งคนธรรมดามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า พอสักพักใหญ่ท่านก็ยกมือพนมขึ้นไหว้ครูบาอาจารย์ต่าง ๆ พร้อมกับไหว้อธิษฐานจิตไปยังวัตถุมงคล เสร็จแล้วท่านนั่งหลับตามือถือสายสิญจน์สงบนิ่ง จากนั้นท่านได้ใช้นิ้วชี้ขวา ขึ้นชักยันต์จักรพรรดิ์กลางอากาศพร้อมบริกรรมมหาเวทย์มนต์พระกาฬล้อมรอบวัตถุมงคล ต่อมาท่านได้นั่งหลับตาสงบนิ่งเข้าฌานสมาบัติ อธิษฐานจิตแผ่บารมีด้วยกสิณไฟอันกล้าแกร่งของท่านในช่วงนี้ ภาพที่ถ่ายแล้วล้างออกมาปรากฏดวงไฟขาวสะอาดอยู่บนมุมขวาของภาพ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกประหลาดเพราะในโบสถ์ที่ปิดประตูมืดมิดปราศจากแสงสะท้อนใด ๆ ทั้งสิ้น ท่านได้นั่งปรกแผ่อธิษฐานจิตเป็นเวลานานพอสมควร จึงได้ลืมตาขึ้นพนมมือพร้อมด้วยสวดมนต์ประกาศิตพระร่วงที่ออกจากปากหลวงปู่หมุนหลังเสร็จสิ้นพิธี ซึ่งใช้เวลาอธิษฐานจิตปลุกเสกนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยมีคุณอำนวย เขียวอ่อน ศิษย์ดูแลใกล้ชิดเป็นสักขีพยานแห่งความศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้ 

..ประกาศิตพระร่วงของหลวงปู่ในครั้งนี้ "ใครมีวัตถุมงคลรุ่นนี้ ของข้าฯ ไว้บูชา ถ้าเป็นคนดีมีศีล มีธรรม ทำมาหากินสุจริต ขอให้ร่ำขอให้รวย ให้เจริญยิ่งขึ้นไป มีเงินเต็มห้อง มีทองเต็มไห เจริญในลาภยศ สรรเสริญไม่รู้ขาด ถ้าผู้ใดคิดคดโกงคิดร้าย ผลร้ายนั้นสะท้อนกลับไป" 
"ผู้ใดมีวัตถุมงคลข้าฯ แล้วไปจี้ ไปปล้น คดโกงคนอื่น ทำอาชีพทุจริต ค้ายาเสพติด เอาไปใช้ในทางที่ไม่ดี ขอให้ฉิบหาย"
หมวดหมู่ เครื่องราง
ร้านพระ

เก่ง งามวงศ์วาน2

เบอร์โทรศัพท์ 095-569-9322 LINE ID : keng3288
เมื่อวันที่ 2018-05-31
ยอดเข้าชม 1,264 ครั้ง
สถานะ ปล่อยแล้ว
Scroll